Chương trình VNU350: ĐHQG-HCM tuyển dụng 64 chỉ tiêu cho đợt 2

Ngày 6/5, ĐHQG-HCM đã ban hành Thông báo số 778/TB-ĐHQG về việc tuyển dụng các nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành về công tác tại ĐHQG-HCM, đợt 2 (Chương trình VNU350).


Đợt này, ĐHQG-HCM tuyển dụng 64 chỉ tiêu làm việc tại các đơn vị thành viên và trực thuộc. Trong đó:

 


Nếu lĩnh vực mà ứng viên quan tâm không có trong danh mục tuyển dụng của các đơn vị thì ứng viên có thể nộp hồ sơ trực tiếp cho ĐHQG-HCM.


Để tham gia ứng tuyển chương trình VNU350, ứng viên cần đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn chung như: có trình độ tiến sĩ; có khả năng giảng dạy, nghiên cứu độc lập; có khát vọng, hoài bão, mong muốn đóng góp, cống hiến cho sự nghiệp phát triển của đất nước và của ĐHQG-HCM.


Đối với nhà khoa học trẻ, cần đáp ứng ít nhất 1 trong 4 tiêu chí sau: (1) có bài báo khoa học được công bố trên các tạp chí, hội nghị uy tín; (2) có bằng phát minh, sáng chế đã được đăng ký thành công; (3) có sản phẩm khoa học, công nghệ đã được chuyển giao; (4) có hướng nghiên cứu mới, triển vọng, phù hợp với chiến lược phát triển ĐHQG-HCM.


Đối với nhà khoa học đầu ngành, cần đáp ứng đủ 5 tiêu chí về kinh nghiệm và năng lực: (1) đứng đầu nhóm nghiên cứu hoặc trưởng phòng thí nghiệm; (2) chủ trì đề tài, dự án khoa học - công nghệ; (3) có công trình công bố trên các tạp chí khoa học uy tín hoặc sở hữu bằng độc quyền phát minh, sáng chế; (4) có kinh nghiệm giảng dạy, hướng dẫn nghiên cứu sinh; (5) có mối quan hệ, hợp tác trong nước và quốc tế.


Các nhà khoa học trẻ xuất sắc, các nhà khoa học đầu ngành đáp ứng các điều kiện, tiêu chuẩn theo yêu cầu có thể tham gia ứng tuyển Chương trình VNU350 bằng cách chuẩn bị hồ sơ và gửi về ĐHQG-HCM trước ngày 30/6/2024 thông qua một trong hai phương thức: (1) Trực tiếp tại trang web: vnu350.vnuhcm.edu.vn; (2) Thư điện tử vnu350@vnuhcm.edu.vn


Chương trình VNU350 nhằm hiện thực hóa tầm nhìn phát triển ĐHQG-HCM trở thành hệ thống đại học nghiên cứu trong tốp đầu châu Á, nơi hội tụ nhân tài và lan tỏa tri thức, văn hoá Việt Nam. ĐHQG-HCM đặt mục tiêu đến năm 2030 sẽ tuyển dụng được 350 nhà khoa học theo Chương trình VNU350. Trong đợt 1, ĐHQG-HCM đã tuyển dụng được 14 nhà khoa học.


Xem các thông tin chính thức của chương trình tại trang web vnu350.vnuhcm.edu.vn


Xem chi tiết thông báo TẠI ĐÂY.


Nguồn: vnuhcm.edu.vn